Khai giảng lớp “Tổ chức hoạt động dịch vụ và tiêu thụ tập trung trong HTX nông nghiệp” tại Lâm Đồng

Lâm Đồng là một tỉnh miền núi thuộc Nam Tây Nguyên, phía bắc giáp tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông, phía đông giáp tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận, phía nam và đông nam giáp tỉnh Bình Thuận, phía tây nam giáp tỉnh Đồng Nai, phía tây giáp tỉnh Bình Phước.

Hiện nay, toàn tỉnh hiện có 103 HTX nông nghiệp, hầu hết hoạt động theo mô hình HTX kiểu mới theo Luật HTX năm 2012, trong đó có khoảng 50% HTX hoạt động khá và giỏi, đặc biệt các HTX chuyên sản xuất, cung ứng dịch vụ liên quan tới mặt hàng rau, hoa. Thực tế tại các HTX nông nghiệp ở Lâm Đồng cho thấy, nội dung hoạt động chủ yếu của các HTX nông nghiệp là cung ứng dịch vụ cho thành viên nhằm phục vụ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của các HTX trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, ngày 24/10 Trường Bồi dưỡng cán bộ đã phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai giảng lớp "Tổ chức hoạt động dịch vụ và tiêu thụ tập trung trong HTX nông nghiệp" cho đối tượng là các cán bộ chủ chốt HTX trên địa bàn tỉnh.

Tham dự với lớp học có ông Phạm Văn Tường – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lâm Đồng, ông Jeon Byung Chang – Chuyên gia cố vấn Tổ chức Hợp tác và phát triển Hàn Quốc KOICA, các giảng viên của Trường Bồi dưỡng cán bộ và các học viên trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lớp học, ông Phạm Văn Tường mong muốn sau khóa học này học viên tham gia học tập đầy đủ và nghiêm túc, từ đó hiểu được tầm quan trọng cũng như tổ chức các hoạt động dịch vụ và tiêu thụ tập trung trong HTX nông nghiệp.

20161024 083455

Ông Phạm Văn Tường phát biểu tại lớp học

Trong quá trình lớp học diễn ra, học viên sẽ được truyền đạt các nội dung về: Tổng quan chung về đặc điểm dịch vụ nông nghiệp; Các hoạt động dịch vụ trong HTX nông nghiệp; Cung ứng tập trung qua HTX; Tiêu thụ tập trung qua HTX nông nghiệp;Tổ chức và quản lý các hoạt động dịch vụ.

Một số hình ảnh tại lớp học:

20161024 083735

20161024 083705

Phòng Đào tạo, bồi dưỡng

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Bạn đang ở: Home Tin tức Tin hoạt động của Nhà Trường Khai giảng lớp “Tổ chức hoạt động dịch vụ và tiêu thụ tập trung trong HTX nông nghiệp” tại Lâm Đồng