Khai giảng lớp tập huấn "Lập phương án sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị" tại Vĩnh Long

Thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-ĐĐ ngày 23/10/2017 của Đảng Đoàn Liên minh HTX Việt Nam về việc xây dựng mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa chủ lực tại các tỉnh, thành phố giai đoạn 2018 – 2020. Căn cứ Kế hoạch Đào tạo cho đội ngũ Giám đốc và Kế toán các mô hình HTX phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị.

Ngày 17/10/2018, Trường Bồi dưỡng cán bộ phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Vĩnh Long tổ chức lớp tập huấn "Lập phương án sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị" cho đội ngũ Giám đốc và Kế toán của các HTX được chọn để xây dựng mô hình HTX phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị trong kế hoạch năm 2018 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, Trà Vinh, Cần Thơ và học viên là Giám đốc, Kế toán của các HTX có tiềm năng phát triển được dự kiến lựa chọn xây dựng mô hình HTX phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị trong các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Phát biểu tại buổi khai giảng ông Nguyễn Thanh Long – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Vĩnh Long rất mong muốn các học viên học tập nghiêm túc và tích cực từ đó tiếp thu được các kiến thức và áp dụng hiệu quả trong quá trình HTX sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị.

vinhlong1018

Ông Nguyễn Thanh Long – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Vĩnh Long phát biểu khai giảng lớp tập huấn

Lớp tập huấn sử dụng phương pháp dạy học tích cực từ các giảng viên Trường Bồi dưỡng cán bộ. Các học viên được học tập, trao đổi những nội dung về:

Phần 1: Kiến thức về Lập phương án SXKD và chuỗi giá trị

- Tổng quan chung (Các khái niệm, sự cần thiết của việc lập phương án SXKD, nội dung của phương án);

- Kiến thức về chuỗi giá trị;

- Hướng dẫn xây dựng và phân tích sơ đồ chuỗi giá trị;

- Áp dụng chuỗi giá trị vào hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX (cải tiến các hoạt động yếu kém, kết nối các tác nhân trong chuỗi, đàm phán với các nhà cung cấp đầu vào, đầu ra để tổ chức được các hoạt động cung ứng và tiêu thụ tập trung trong HTX);

- Hướng dẫn lập phương án SXKD trong HTX: Phương án thị trường, phương án sản xuất, phương án tổ chức quản lý, phương án tài chính.

Phần 2: Đi thực tế HTX và thăm các mô hình HTX/DN phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị

Phần 3: Học viên Lập Phương án SXKD

Phần 4: Giảng viên đánh giá, tư vấn Phương án SXKD

Một số hình ảnh lớp tập huấn

vinhlong10181


vinhlong10182

Phòng Đào tạo, bồi dưỡng

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Bạn đang ở: Home Tin tức Tin hoạt động của Nhà Trường Khai giảng lớp tập huấn "Lập phương án sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị" tại Vĩnh Long