SNV hỗ trợ tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại và tham gia hội chợ, triển lãm cho các HTX/DN tại Ninh Thuận và Bình Thuận

 Cuối tháng 7 vừa qua, tại Ninh Thuận và Bình Thuận, Tổ chức phát triển Hà Lan SNV hỗ trợ tập huấn các Kỹ năng xúc tiến thương mại và tham gia hội chợ, triển lãm cho các HTX/DN có nữ giới tham gia quản lý, điều hành.

Đây là chương trình tập huấn trong khuôn khổ Dự án nâng cao vai trò của phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp (FLOW/EOWE) và thỏa thuận hợp tác giữa Liên minh HTX Việt Nam (VCA) và Tổ chức phát triển Hà Lan SNV.

alt

Khóa tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại và tham gia hội chợ, triển lãm cho các HTX/DN

Dưới sự hỗ trợ của SNV, Trường Bồi dưỡng cán bộ (Liên minh HTX Việt Nam) phối hợp với Trung tâm khuyến công của tỉnh Ninh Thuận và Trung tâm Thanh Long của tỉnh Bình Thuận tổ chức khóa tập huấn. Tham dự khai mạc lớp tập huấn ông Bùi Văn Minh- Cố vấn của Tổ chức phát triển Hà Lan SNV tại Việt Nam; cùng các thành viên HTX/DN tại 2 địa phương.
SNV hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với đội ngũ hơn 80 chuyên gia Việt Nam và quốc tế. SNV phối hợp chặt chẽ và nâng cao năng lực về công tác giảm nghèo cho các đối tác nhà nước và tư nhân tại hơn 50 tỉnh thành, bao gồm cả các vùng nghèo và hẻo lánh nhất.

Để các hoạt động của SNV đạt kết quả bền vững, lồng ghép giới đóng vai trò hết sức quan trọng. Quyền năng kinh tế và xã hội của người phụ nữ luôn được SNV đặc biệt quan tâm và lồng ghép vào mọi lĩnh vực hoạt động (từ hoạch định chính sách, lập kế hoạch, thực hiện cho tới giám sát đánh giá), ở mọi cấp.

alt

Các học viên được chia nhóm lập phương án, áp dụng các kiến thức đã học

Dự án FLOW/EOWE đang được triển khai tại 4 tỉnh: Quảng Bình, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, nhằm khai thác và tăng cường các dự án, mối quan hệ hợp tác sẵn có để nhân rộng tác động. Mục tiêu của chương trình nhằm phát triển nông nghiệp và thúc đẩy bình đẳng giới, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ tham gia và phát triển kinh tế, tạo môi trường thuận lợi cho các HTX/DN nữ phát triển.
Tại Ninh Thuận và Bình Thuận, các thành viên của HTX/DN (có nữ giới tham gia quản lý, điều hành) được giới thiệu, thực hành và trao đổi các kỹ năng xúc tiến thương mại và tham gia hội chợ, triển lãm. Đây là một nội dung rất cần thiết cho các HTX/DN trong thời điểm hiện nay, góp phần giải quyết bài toán tìm đầu ra cho sản phẩm, giúp sản phẩm của HTX/DN tiếp cận với người tiêu dùng trong nước và lâu dài xuất khẩu.

Khóa tập huấn giúp các học viên hiểu được các nội dung: tổng quan về thị trường, Marketing; Xúc tiến thương mại và kỹ năng tham gia hội chợ triển lãm. Từ việc hiểu được thị trường, hiểu được khách hàng, và tìm cách thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và “giữ chân” khách hàng hiện tại. Sau đó là khâu vô cùng quan trọng, làm thế nào để truyền thông, tham gia hội chợ, triển lãm có hiệu quả...

alt

Các học viên thực hành tổ chức bán hàng hội chợ

Với cách truyền đạt dễ hiểu của giảng viên, các học viên được trao đổi cụ thể những việc mình đang thực hiện tại HTX/DN của mình; những vướng mắc cũng được thảo luận, trao đổi cụ thể. Chị Nguyễn Thu Hương- HTX Châu Rế- Ninh Thuận cho biết: “chúng tôi có những kiến thức rất bổ ích và thực tế, giảng viên truyền đạt dễ hiểu, có dẫn chứng cụ thể. Tuy nhiên, thời gian tập huấn ngắn và còn nhiều kiến thức chúng tôi muốn được học để hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả”.
Tại khóa tập huấn, các học viên được tham gia thực hành giới thiệu sản phẩm của HTX/DN của mình, tham gia bán hàng tại hội chợ quy mô của lớp học. Các đội cùng thực hành những nội dung đã học, giảng viên theo sát hướng dẫn và đánh giá.
Trao đổi với chúng tôi, chị Mỹ Tâm- HTX Thanh Long Hòa Lệ- Bình Thuận cho biết kiến thức tập huấn vừa đủ, bám sát thực tế, nội dung hay và phù hợp với HTX. Chị Tâm mong rằng có nhiều lớp tập huấn hơn để nâng kỹ năng phát triển HTX.
Một số hình ảnh khóa tập huấn tại Ninh Thuận và Bình Thuận:  

alt

Đại diện nhóm trình bày về phương án của nhóm mình

alt

Hoạt động trong khóa tập huấn

alt

Bích Diệp
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Bạn đang ở: Home Tin tức Tin hoạt động của Nhà Trường SNV hỗ trợ tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại và tham gia hội chợ, triển lãm cho các HTX/DN tại Ninh Thuận và Bình Thuận