Khai giảng lớp "Nâng cao nghiệp vụ kế toán HTX" tại Lâm Đồng

Thực hiện Nghị quyết số 29/NQ- ĐĐ ngày 23/10/2017 của Đảng Đoàn Liên minh HTX Việt Nam về việc phát triển HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực. Trường Bồi dưỡng cán bộ tổ chức lớp tập huấn "Nâng cao nghiệp vụ kế toán HTX" cho đội ngũ Kế toán của các HTX được chọn để xây dựng mô hình HTX phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị trong kế hoạch năm 2018 thuộc các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương và đội ngũ Kế toán của các HTX có tiềm năng phát triển được dự kiến lựa chọn xây dựng mô hình HTX phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị trong các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Tới dự Lễ khai giảng có ông Bùi Quang Tùng – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lâm Đồng.

lamdong10181

Thông qua lớp tập huấn, các học viên hiểu và nắm rõ hơn những kiến thức, kỹ năng về kế toán trong HTX với các nội dung chính

Phần 1: Tổng quan về kế toán

- Bản chất, Đối tượng nghiên cứu; Các yêu cầu và nguyên tắc kế toán;

- Các văn bản pháp luật hướng dẫn chế độ kế toán HTX.

Phần 2: Hướng dẫn thực hành các nghiệp vụ kế toán HTX

- Nghiệp vụ kế toán tài sản trong HTX;

- Nghiệp vụ kế toán nguồn vốn trong HTX;

- Nghiệp vụ kế toán chi phí sản xuất kinh doanh và xác định kết quả kinh doanh;

- Báo cáo tài chính;

- Kế toán thuế.

Bằng phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm, giảng viên đã lôi cuốn các học viên hăng hái đặt câu hỏi liên quan đến những tình huống khó khăn, thường xuyên xảy ra trong công việc và nhiệt tình giải đáp mọi câu hỏi, giúp học viên hiểu kỹ hơn nội dung bài giảng. Phương pháp này, sẽ giúp các học viên không chỉ nắm được bài ngay trên lớp, mà còn vận dụng vào trong công việc tại HTX một cách linh hoạt.

Một số hình ảnh tại lớp học:

lamdong1018

lamdong10182

lamdong10183

Phòng Đào tạo, bồi dưỡng

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Bạn đang ở: Home Tin tức Tin hoạt động của Nhà Trường Khai giảng lớp "Nâng cao nghiệp vụ kế toán HTX" tại Lâm Đồng